แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่อง
การสร้างแอนิเมชั่น 2
มิติด้วยโปรแกรม Adobe Animate เบื้องต้น
คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุด โดยใช้เครื่องหมายกากบาท X ลงในกระดาษ
1. เครื่องมือ Free
Transform Tool ทำหน้าที่อะไร
ก. ย่อ-ขยายขนาดวัตถุ.
ข. ใช้สร้างและตกแต่งวัตถุ.
ค. เลือกพื้นที่ในรูปทรงอิสระ.
ง. นำวัตถุที่อยู่ข้างหน้าไปไว้ด้านหลัง
2. ถ้าต้องการเปลี่ยนรูปร่างตัวละครหรือวัตถุต้องสร้าง
Animation แบบใด
ก. Frame by Frame.
ข. Classic Tween.
ค. Shape Tween.
ง. Motion Tween
3. Action Script 3.0 เริ่มใช้เมื่อใด
ก. เมื่อเป็น Macromedia Flash 8.0.
ข. เมื่อเป็น Adobe Flash CS3.
ค. เมื่อเป็น Adobe Flash CS5.
ง. เมื่อเป็น Adobe Flash CS4
4. Motion Tween ต่างกับ Classic
Tween อย่างไร
ก. ความชำนาญ.
ข. ไม่แตกต่างกัน.
ค. วิธีการสร้าง.
ง. ลักษณะการเคลื่อนไหว
5. Stroke Color หมายถึงอะไร
ก. การเติมสีสัน.
ข. สีพื้นของรูป.
ค. ถังสีของโปรแกรม.
ง. สีเส้นรอบรูป หรือเส้นดินสอ
6. เมนูใดที่ใช้คำสั่งเรียก Panel
สี
ก. Modify > Color.
ข. Edit > Color.
ค. Insert > Color.
ง. Window > Color Mixer
7. โปรแกรมใดต่อไปนี้
เหมาะกับการสร้างภาพเคลื่อนไหว
ก. Microsoft Word.
ข. Adobe Photoshop.
ค. Macromedia Flash 8.
ง. Macromedia Dreamweaver 8
8. ภาพที่เกิดจากลายเส้น
เป็นภาพแบบใด
ก. Symbol.
ข. Vector.
ค. Bitmap.
ง. Raster
9. ข้อใดถูกต้อง
ก. โปรแกรม Flash 8 สามารถ Export ไฟล์เป็น .exe ได้.
ข. ไฟล์นามสกุล .fla คือไฟล์ที่สามารถนำกลับมาแก้ไขได้.
ค. Symbol สำหรับ Animation คือ Symbol แบบ Graphic.
ง. ถูกทุกข้อ
10. ส่วนประกอบของไทม์ไลน์ (Timeline)
มีกี่ส่วนอะไรบ้าง
ก. 2 ส่วน คือ layer , scenes.
ข. 2 ส่วน คือ layer , Frame.
ค. 3 ส่วน คือ layer , Frame, scenes.
ง. 3 ส่วน คือ layer , Frame , Layer
Mask
11. ข้อใดกล่าวถึง Adobe
Flash ไม่ถูกต้อง
ก. สร้างภาพมิวสิควิดีโอได้.
ข. สร้างงานกราฟิกได้ดี.
ค. สร้างงานมัลติมีเดีย.
ง. สร้างภาพเคลื่อนไหว
12. Frame rate ที่โปรแกรมกำหนดให้เหมาะกับการสร้าง
Animation คือข้อใด
ก. 12.
ข. 15.
ค. 24.
ง. 30
13. Motion Tween หมายถึงข้อใด
ก. การเคลื่อนไหวแบบเส้นตรงวัตถุ.
ข. การเคลื่อนไหวแบบตามเวลาวัตถุ.
ค. การเคลื่อนไหวแบบย้ายตำแหน่งวัตถุ.
ง. การเคลื่อนไหวแบบเปลี่ยนแปลงรูปร่างวัตถุ
14. Adobe Flash เดิมมีชื่อว่าอะไร
ก. Adobe Flash เดิมมีชื่อว่าอะไร.
ข. Macromedia Flash.
ค. Adobe Flash Animation.
ง. Flash CS2
15. การสร้างรูปภาพที่เป็นภาพนิ่ง
ควรใช้ซิมโบล(Symbol)ชนิดใด
ก. Graphic Symbol.
ข. Button Symbol.
ค. Option Symbol.
ง. Movie clip Symbol
16. การ Publish ไฟล์เป็น Flash Movie จะได้ ไฟล์ชนิดใด
ก. .swf.
ข. .html.
ค. .exe.
ง. .gif
17. การสร้าง Animation
Flash บันทึกแฟ้มนามสกุลในรูปแบบใดเพื่อนำไปใช้งาน
ก. psd.
ข. flv.
ค. swk.
ง. gif
18. ข้อใดไม่ใช่นามสกุลไฟล์เสียง
ก. AVI.
ข. GIF.
ค. MP3.
ง. WAV
19. โปรแกรมใดใช้สร้าง Animation
มากที่สุด
ก. Image Ready.
ข. Photoshop.
ค. Paint.
ง. Flash
20. Graphic ในโปรแกรม
Flash เป็น Graphic ประเภทใด
ก. Raster.
ข. PSD.
ค. Bitmap.
ง. Vector
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น